Những Người Vợ Lính Xuống Đường Bán Vé Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 8—Nguyên Hàm

Thể hiện tinh thần là người vợ lính qua lời nói của chị Hà Tham K25: “Chồng tôi là lính, sau cuộc chiến mà anh còn lành lặn như thế này là may mắn lắm rồi. Chồng mình là lính, mình là vợ lính mà mình không yểm trợ lính thì mong gì người khác yểm trợ…”

Ngày 19/7/2014 những người vợ lính có chồng xuất thân từ Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam đang cư ngụ tại miền Nam California đã “xuống đường” bán vé Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh Việt Nam Cộng Hoà tại khu chợ Á Đông nằm trên đường Bolsa, —Thành Phố Westminster, California. Cuộc xuống đường làm một việc công ích gói ghém trong tấm lòng nhân ái của các chị đã được đồng bào cảm kích và hưởng ứng nồng nhiệt.

photoPhái đoàn những người vợ lính gồm có: chị Nam Sinh Tín K17, chị Stu A Cầu K29, chị Phan Văn Lộc K30. Ngoài ra, còn có niên trưởng Tổng Hội Trưởng—cựu SVSQ Trần Vệ K19, cựu SVSQ Lê Khắc Phước K25, cựu SVSQ Nguyễn Hàm K25 và cựu SVSQ Phan Văn Lộc K30.

Sau đây là một vài hình ảnh trong cuộc “xuống đường” bán vé:

photo+1 (1)Đắn đo suy nghĩ… một việc làm vì lòng nhân đạo đây chăng?

photo+2Rồi vui vẻ mở hầu bao ra như mở cả tấm lòng

photo+4Với nhiệt tình chào hỏi của quý chị, khách nam nhi ít người nỡ lòng từ chối

photo+3Nhưng, thân này ví xẻ làm… ba, biết mua cho ai đây?!!

photo+1 (1)Đối với những người đi bán vé, niềm vui nào hơn khi người được mời vui vẻ nhận lời.

1Cũng có khi nhận được những lời như bị xát muối vào mặt từ những kẻ vong ân đối với chiến sĩ; nhưng cũng có khi nghe được những lời làm ấm lòng người thiện nguyện đứng giữa chợ đời bán vé.

Người đàn bà ngồi xe lăn là bà Nguyễn Cao Lượng—vợ một kỵ binh Thiết giáp VNCH, chị cho biết: “Tôi mới ngồi xe lăn mấy năm gần đây thôi, qua một cơn stroke, mà thấy đau khổ vô cùng. Tôi nghiệp các anh TPB/VNCH có người mất tay, có người mất chân, có người mất cả đôi mắt; họ đang trải qua một cuộc đời chất đầy thống khổ. Tôi tật nguyền nên tôi cảm thông nỗi đau của họ, không cứu giúp họ thì còn cứu giúp được ai trên cõi đời này.”

Một ni sư thấy chúng tôi bán vé, như đọc được cả thiện tâm trong tim từng người bán vé. Ni sư động vọng tấm lòng từ đã tặng cho đoàn một số thực phẩm chay để ăn trưa. Chúng tôi từ chối và năn nỉ trả tiền mãi ni sư vẫn không nhận. Thôi thì, xin hồi hướng công đức này về khắp tất cả… Trên đời này vẫn còn có cảnh người vẫn thương người…

photoNgười bán kẻ mua, vui vẻ hài hòa

Công cuộc bán vé của những người vợ lính đã gặt hái được một kết quả tốt đẹp, làm nhẹ bớt số lượng vé mà vị Hội Trưởng Hội Võ Bị Nam Cali đã nhận từ Hội H.O.

Nguyên Hàm

Phóng sự bằng hình này, nguồn hình ảnh được cung cấp từ “phóng viên chiến trường” MX. Lê Khắc Phước K25

Bài này đã được đăng trong Quê Hương — Tổ Quốc. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

